ભારતીય રેલવે સપ્ટેમ્બરમાં સ્પેશિયલ ઇકોનોમી એસી 3-ટાયર કોચ રજૂ કરવાની યોજના બનાવી રહી છે. આ યોજના હેઠળ ભાડું સામાન્ય એસી 3-ટાયર કરતા 8 ટકા ઓછું નક્કી કરવામાં આવ્યું છે. અહેવાલો અનુસાર, આ ખાસ કોચ સ્લીપર ક્લાસના મુસાફરો માટે છે, તેથી ભાડું એક મુશ્કેલ મુદ્દો હતો કારણ કે તે સામાન્ય એસી 3-ટાયર ભાડા કરતા ઓછો હોવો જોઈએ પરંતુ સ્લીપર ક્લાસના ભાડા કરતા વધારે હોવો જોઈએ.
ઉપરાંત, અહેવાલો કહે છે કે 300 કિમી સુધીનું બેઝ ભાડું 440 રૂપિયા હશે, જે અંતરની દ્રષ્ટિએ સૌથી ઓછું છે, જ્યારે સૌથી વધુ બેઝ ભાડું 4,951 થી 5,000 કિમી માટે 3,065 રૂપિયા છે. અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે પ્રયાગરાજ-જયપુર એક્સપ્રેસમાં પ્રથમ ઇકોનોમી AC થ્રી ટાયર કોચ સ્પેશિયલ ફીટ કરવામાં આવશે.
રેલવેએ અગાઉ દાવો કર્યો હતો કે એસી 3-ટાયર ઇકોનોમી કોચને ગેમ ચેન્જર તરીકે જોવામાં આવી રહ્યા છે કારણ કે તે સૌથી સસ્તા ભાવે શ્રેષ્ઠ એસી મુસાફરી ઓફર કરશે. રેલવેની યોજના મુજબ, આ નાણાકીય વર્ષ સુધીમાં આ વર્ષે અથવા આવતા વર્ષની શરૂઆત સુધીમાં લગભગ 806 નવા કોચ તૈયાર કરવાના છે. 2021 અથવા 2022 ના અંત સુધીમાં અમારી પાસે 806 AC 3-tier ઇકોનોમી ક્લાસ કોચ હશે.
રેલવેના એક અધિકારીએ અગાઉ કહ્યું હતું કે અમારા તમામ કોચ ફેક્ટરીઓ આ કોચ બનાવવા માટે સાથે મળીને કામ કરશે. રેલવે ભવિષ્ય માટે સજ્જ છે અને તે સુનિશ્ચિત કરશે કે તમામ મુસાફરોને પહેલા કરતા વધુ સારી મુસાફરીનો અનુભવ મળે.
માત્ર એસી અને ભાડું આ કોચની વિશેષતાઓ નથી, કારણ કે રેલવેએ વધુ સારી ડિઝાઇન, દરેક બર્થ માટે અલગ એસી વેન્ટ વગેરેનું વચન આપ્યું હતું. આ વિશિષ્ટ કોચની સુવિધાઓમાં બેઠકોની મોડ્યુલર ડિઝાઇન, વ્યક્તિગત વાંચન પોઇન્ટ, મોબાઇલ ચાર્જિંગ પોઇન્ટ અને વધુનો સમાવેશ થાય છે. પરંતુ રેલવે માટે આ કેવી રીતે શક્ય બનશે? રેગ્યુલર એસી કોચની સરખામણીમાં નવા ડિઝાઈન થયેલા કોચમાં બર્થની સંખ્યામાં 15 ટકાનો વધારો થયો છે, કારણ કે રેલવેએ બે બાજુની બર્થને ત્રણ બર્થમાં રૂપાંતરિત કરી છે.